Share on:

The Anatomy of Content Marketer

การตลาดในยุคที่ Content Marketing กำลังบูมสุดๆ นักการตลาดทุกคนต้องทำเรื่อง Content Marketing ไม่งั้นตกกระแส แล้วการเป็น Content Marketer เนี่ย ควรจะต้องรู้เรื่องอะไรบ้าง ถึงจะเป็น Content Marketer ที่ดี

  • Creative Thinker : Content Marketer จะต้องมีทักษะด้านการ “Visualize” คิดสร้างสรรค์แปลงจากตัวอักษรธรรมดาๆ ออกมาเป็นภาพ หรือวีดีโอได้
  • Strategic Thinker : Content Marketer ต้องคิดเชิงกลยุทธ์ และเชิงกระบวนการ
  • Influential & Energetic Promoter : Content Marketer ต้องเชี่ยวชาญ และเข้าใจการใช้ Social Media รู้ว่าจะใช้ช่องทางไหน เวลาไหนเผยแพร่ Content, ใครที่จะช่วยกระจาย Content ให้คุณ
  • Innovative : Content Marketer ต้องไม่กลัวที่จะลองสิ่งใหม่ๆ และไม่กลัวที่จะผิดพลาด มองหาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
  • Analytical Thinker : Content Marketer ต้องรู้ว่าจะใช้ตัวชี้วัดอะไร ซึ่งต้องมองจากเป้าหมายของคุณ
  • Collaborator : Content Marketer ต้องประสานงานทั้งกับภายใน ทีม Content Marketing ,คนอื่นๆ ในองค์กร และต้องทำงานประสานกับภายนอกทั้งฟรีแลนซ์, เอเจนซี่, นักวิเคราะห์ และองค์กรอื่นๆ
  • Witty and Humorus : ใส่อารมณ์ขันลงใน Content มันจะช่วยให้ Content ของคุณน่าสนใจ และเกิดการแชร์ได้ง่าย
  • Skillfull Writer : คนทำ Content Marketing ที่ดี ต้องมี
    • ทักษะด้าน SEO
    • เข้าใจ HTML
    • ใส่ใจรายละเอียด
    • เขียนได้ถูกต้องทั้งตัวสะกดและไวยกรณ์
    • สร้างหัวข้อที่น่าสนใจ ดึงดูด
    • เล่าเรื่องเก่ง
  • Street Smarts : เรียนรู้สิ่งที่อยู่รอบๆ ตัว
    • รู้จักสินค้า
    • เข้าใจลูกค้า
    • เข้าใจตลาด
    • ต้องกระหายที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา

content marketer, content marketing, การตลาด, anatomy, content, marketer, การตลาดดิจิทัล, digital marketing

Source : Curata

บอกหน่อยซิ คิดยังไงกับเรื่องนี้

comments