The Anatomy of Content Marketer
การตลาดในยุคที่ Content Marketing กำลังบูมสุดๆ นักการตลาดทุกคนต้องทำเรื่อง Content Marketing ไม่งั้นตกกระแส แล้วการเป็น Content Marketer เนี่ย ควรจะต้องรู้เรื่องอะไรบ้าง ถึงจะเป็น Content Marketer ที่ดี
- Creative Thinker : Content Marketer จะต้องมีทักษะด้านการ “Visualize” คิดสร้างสรรค์แปลงจากตัวอักษรธรรมดาๆ ออกมาเป็นภาพ หรือวีดีโอได้
- Strategic Thinker : Content Marketer ต้องคิดเชิงกลยุทธ์ และเชิงกระบวนการ
- Influential & Energetic Promoter : Content Marketer ต้องเชี่ยวชาญ และเข้าใจการใช้ Social Media รู้ว่าจะใช้ช่องทางไหน เวลาไหนเผยแพร่ Content, ใครที่จะช่วยกระจาย Content ให้คุณ
- Innovative : Content Marketer ต้องไม่กลัวที่จะลองสิ่งใหม่ๆ และไม่กลัวที่จะผิดพลาด มองหาสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ
- Analytical Thinker : Content Marketer ต้องรู้ว่าจะใช้ตัวชี้วัดอะไร ซึ่งต้องมองจากเป้าหมายของคุณ
- Collaborator : Content Marketer ต้องประสานงานทั้งกับภายใน ทีม Content Marketing ,คนอื่นๆ ในองค์กร และต้องทำงานประสานกับภายนอกทั้งฟรีแลนซ์, เอเจนซี่, นักวิเคราะห์ และองค์กรอื่นๆ
- Witty and Humorus : ใส่อารมณ์ขันลงใน Content มันจะช่วยให้ Content ของคุณน่าสนใจ และเกิดการแชร์ได้ง่าย
- Skillfull Writer : คนทำ Content Marketing ที่ดี ต้องมี
- ทักษะด้าน SEO
- เข้าใจ HTML
- ใส่ใจรายละเอียด
- เขียนได้ถูกต้องทั้งตัวสะกดและไวยกรณ์
- สร้างหัวข้อที่น่าสนใจ ดึงดูด
- เล่าเรื่องเก่ง
- Street Smarts : เรียนรู้สิ่งที่อยู่รอบๆ ตัว
- รู้จักสินค้า
- เข้าใจลูกค้า
- เข้าใจตลาด
- ต้องกระหายที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา
Source : Curata